Ngày hội việc làm. Kết nối Cung - Cầu lao động năm 2024

 

     Ngày 10/03/2024, ‘Ngày hội việc làm' kết nối cung-cầu vừa diễn ra tại Trường Đại học Kỹ Thuật Công Nghiệp-Đại Học Thái Nguyên
     Đây là sự kiện quan trọng nhằm tạo cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp và nguồn nhân lực chất lượng trong lĩnh vực lao động và phát triển việc làm.Để hỗ trợ doanh nghiệp, các trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và NLĐ trực tiếp tham gia hoạt động tư vấn học nghề, việc làm và giao dịch, đăng ký tuyển sinh, tuyển dụng lao động; hỗ trợ phục hồi phát triển thị trường lao động; đồng thời tạo cầu nối về nguồn lao động để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh. Sở LĐTB & XH, nay phối hợp cùng BQL Khu kinh tế và các KCN tỉnh, Trường Đại học Kỹ Thuật Công Nghiệp tổ chức Ngày hội việc làm và kết nối cung - cầu lao động năm 2024"
     Đây là cơ hội, điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, người sử dụng lao động, các cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và người lao động, học sinh, sinh viên tiếp cận thông tin thị trường lao động, trực tiếp giao dịch, kết nối giữa các bên trong việc tư vấn nghề nghiệp, việc làm, đăng ký tuyển sinh tuyển dụng lao động theo nhu cầu.
     Ngày hội việc làm và kết nối cung - cầu lao động là một trong nhóm các nhiệm vụ, giải pháp để phục hồi và phát triển thị trường lao động năm 2024. Đồng thời, cung cấp thông tin thị trường lao động đến doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và người lao động. Trọng tâm là đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của các dự án đầu tư vào Khu kinh tế, khu công nghiệp của tỉnh, nhu cầu học nghề và tuyển sinh học nghề. Tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động và người sử dụng lao động, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực tiếp đăng ký tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề theo nhu cầu.
     Kết thúc ngày hội việc làm và kết nối cung - cầu lao động đã có nhiều học sinh, sinh viên, người lao động trực tiếp tìm hiểu thông tin về học nghề, khởi nghiệp và việc làm. “Mục đích khi tham gia ngày hội việc làm không đơn giản là phải kiếm được một công việc ngay lập tức mà quan trọng hơn là tìm hiểu về những công ty khác nhau và tạo kết nối để bắt đầu quá trình tìm việc thực sự.”

Tin mới hơn

Tin cũ hơn